Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nước biển dâng hiện thực phũ phàng

Nước biển đang dâng cao, nhưng không phải từ từ mà với tốc độ nhanh chưa từng thấy do hệ quả của cảnh tượng biến chuyển khí hậu toàn cầu.

Xem thêm:
các loại máy lọc nước gia đình

loc nuoc sinh hoat

máy lọc nước nhỏ gọn

nên mua máy lọc nước nào

Một nghiên cứu được công bố mới đây bởi Viên Học hỏi Tác động của Khí hậu Potsadm, Đức cho biết trong 3.000 năm qua, mực nước biển chưa bao giờ dâng cao với tốc độ nhanh như bây giờ.


Nguy cơ nước biển dâng là có thực
Với tốc độ này cùng với lượng phát thải nhà kính nhiều như thời điểm hiện tại, rất có khả năng mực nước biển toàn cầu sẽ tăng tới 1, 2m ở cuối thế kỷ này.

Cảnh tượng nước biển đang dâng cao mau chóng không chỉ mới xảy ra thời gian gần đây. Tình trạng này đã bắt đầu cách đây 2 thập kỷ. Tuy nhiên, những vụ phun trào núi lửa xảy ra cùng lúc tại thời điểm đó đã đánh lạc hướng sự để ý của con người đến sự đổi thay này.

Chẳng hạn, núi lửa Pinatubo đã phun trào vào hồi tháng 6/1991 hoạt động gây ra vụ phun trào có cường độ cực lớn thứ 2 thế kỷ.

Vụ nổ này đã tạo ra khối tro bụi trải dài tới 5km, làm che phủ hết thảy không gian trong bán kính 35km, phóng thẳng vào tầng bình lưu 18 triệu tấn khí siêu độc SO2. Hậu quả để lại là nhiệt độ quả đất giảm 0, 5 độ C trong thời kì 1991-1993.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị chuyên dùng đào sâu vào lòng đất ở 20 điểm khác nhau trên thế giới để tính toán mực độ tăng lên và sụt giảm của nước biển qua từng thời kỳ.

Nhóm này cũng đi khắp thế giới để tiến hành thẩm tra các cánh đồng muối cũng như những ven biển khác nhằm mục tiêu chính xác mức nước biển vào những thời điểm khác nhau.

Các sinh vật đơn bào được nhóm này dùng để đo xà cừ, trầm tích, độ mặn, rừng ngập mặn cùng với các mối đầu mối khác với mong muốn tính được độ trồi sụt của mực nước biển.


Con số báo cáo được như sau: 
-Từ những năm 1880 cho đến thời kì thế giới bắt đầu bước vào thời kỳ Công lao, nước biển tăng ở mức 3-4cm trong thế kỷ. Mực nước biển dao động trong khoảng làng nhàng 3 inch sau mỗi 2000 năm suốt thời gian này.

- Đến thế kỷ 20, mực nước biển của quả đất tăng lên 5, 5 inch (14 cm)

- Hai công bố mới nhất trên tạp chí của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ đầu năm nay cho thấy nước ở các biển cả trên thế giới sẽ tăng lên 11-52 inch (28-131cm) phụ thuộc vào năm 2100.

Cảnh tượng nước biển dâng cao có liên quan khắn khít với sự ấm dần lên của nhiệt độ quả đất. Đây là hệ quả của việc con người càng ngày càng sử dụng nhiều các chất đốt hóa thạch.

Nếu con người không có những Bắt đầu làm cụ thể để ứng phó với tình trạng nước biển đang dâng cao và để canh gác môi trường sống, rất có khả năng sẽ dẫn đến những hậu họa vô cùng trầm trọng thậm chí chúng tôi không kịp trở tay.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG 
Website: sunny-eco.vn

Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 046 2929 478

Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước Nano thế hệ mới All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top